Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Nghề chuyển nhà và tháng bảy âm hiu quạnh

Hi! chẳng biết có ai vô blog của mình không nữa. Nhưng cứ Hi cái cho có khí thế hãng.
Chẳng biết từ khi nào mình bước chân vào công việc chuyển nhà chuyển văn phòng, nói hơi thô thì là bê đồ. Tưởng rằng chỉ đơn giản như vậy thì cuộc đời thật là trơn tuột.
Tháng 7 âm lịch và sự hiu quạnh của nó với chuyển nhà.
Chẳng hay từ bao giờ người Việt có lệ tháng 7 có lễ vu lan và kiêng cữ ngày chuyển nhà dù là nhà ở trọ hay là lên nhà mới. Ngay cả việc xây dựng trong tháng 7 cũng bị kiêng cữ rất nghiêm.
Với thương hiệu lớn như chuyển nhà Kiến Vàng và chuyển văn phòng lớn nhất nhì xứ Việt thì cũng chẳng thể nào ngấp ngoái được như những tháng khác.
Bình thường với nghề vận chuyển dù là thương hiệu lớn hay nhỏ thì đều mang lại cho người lao động một lượng việc khá đều đặn trong các tháng. Thậm chí một nhân công một ngày có thể phải làm từ 2 -3 vụ trên ngày. Nhưng vào tháng 7 thì lượng khách gọi cả tháng chỉ tầm 10 cuộc. Mà lượng khách thực tế sau khi khảo sát và nhận được chỉ tầm 3 khách gọi là kịch kim không hơn được chút nào cả.
Tình hình này gây nguy hiểm rất lớn đối với anh em làm trong nghề, vì với việc không có khách hàng cần chuyển nhà để phục vụ điều đó dẫn tới là anh em công nhân không có việc làm, nhân viên lái xe thì gần như xe để không. Kèm với đó là hệ thống marketing dặt dẹo vì chán nản làm mãi mà không có khách nào đương nhiên lại được sếp mắng.
Cực khổ hơn nữa là khi có khách hàng yêu cầu thì chỉ có thể nhận được với giá thành rất rẻ để có thể có việc mà làm.
Nhiều lúc làm trong nghề mà nghe thuật lại cho ai đó hoặc bạn bè hỏi dạo này làm ăn như thế nào thì nghe thật là đắng phèo quá.
Nhưng anh em trong nghề thì vẫn có gắng trong thời gian này nghỉ ngơi sau cả một năm làm việc không nghỉ lễ, không chủ nhật thì đây cũng là một cơ hội hiếm hoi.
Rất mong rằng ....
Hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét